Việc xác định giá trong mua bán hàng hóa bán khi bên mua và bên bán không có thỏa thuận về giá

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/11/2018

Tôi đang có thắc mắc về một số vấn đề và muốn nhờ mọi người giải đáp. Cụ thể, vấn đề mà tôi đang thắc mắc như sau: Trong mua bán hàng hóa, nếu bên mua và bên bán không có thỏa thuận về giá cả của hàng hóa mua bán thì việc xác định giá trong trường hợp này được quy định như thế nào? Mong sớm nhận được sự phản hồi. Xin cảm ơn!

    • Việc xác định giá trong mua bán hàng hóa bán khi bên mua và bên bán không có thỏa thuận về giá được quy định tại Điều 52 Luật Thương mại 2005 ' onclick="vbclick('A49', '272559');" target='_blank'>Điều 52 Luật Thương mại 2005 với nội dung như sau:

      Trường hợp không có thoả thuận về giá hàng hoá, không có thoả thuận về phương pháp xác định giá và cũng không có bất kỳ chỉ dẫn nào khác về giá thì giá của hàng hoá được xác định theo giá của loại hàng hoá đó trong các điều kiện tương tự về phương thức giao hàng, thời điểm mua bán hàng hoá, thị trường địa lý, phương thức thanh toán và các điều kiện khác có ảnh hưởng đến giá.

      Trên đây là nội dung trả lời về việc xác định giá trong mua bán hàng hóa bán khi bên mua và bên bán không có thỏa thuận về giá. Bạn có thể tham khảo thêm thông tin về vấn đề này tại Luật Thương mại 2005.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn