Vùng sản xuất nông nghiệp hàng hóa tập trung là gì?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 27/07/2018

Xin chào, tôi tên Văn Dũng sinh sống và làm việc tại Hà Nội. Theo thông tin tôi được biết thì Chính phủ có ban hành Nghị định về chính sách khuyến khích phát triển hợp tác, liên kết trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp. Tôi cũng đang có nhu cầu tìm hiểu về vấn đề này. Nhờ Ban biên tập hỗ trợ giúp, cụ thể: Vùng sản xuất nông nghiệp hàng hóa tập trung là gì? Tôi có thể tham khảo vấn đề này tại đâu? Mong sớm nhận được câu trả lời, cảm ơn!(01233**)

    • Vùng sản xuất nông nghiệp hàng hóa tập trung là gì?
      (ảnh minh họa)
    • Căn cứ theo quy định tại Khoản 3 Điều 3 Nghị định 98/2018/NĐ-CP về chính sách khuyến khích phát triển hợp tác, liên kết trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, có hiệu lực từ 20/8/2018, vùng sản xuất nông nghiệp hàng hóa tập trung được quy định như sau:

      - Vùng sản xuất nông nghiệp hàng hóa tập trung: Là vùng sản xuất tập trung một hay một nhóm sản phẩm nông nghiệp cùng loại có quy mô phù hợp với từng loại hình sản xuất và điều kiện của mỗi địa phương, tuân thủ các quy định của Nhà nước về an toàn thực phẩm, an toàn dịch bệnh, bảo vệ môi trường, có liên kết gắn sản xuất với tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp.

      - Bên cạnh đó, tại văn bản này có quy định liên kết theo chuỗi giá trị sản phẩm nông nghiệp quy định tại Nghị định này là hình thức liên kết trong sản xuất nông nghiệp theo chuỗi từ cung ứng vật tư, dịch vụ đầu vào, sản xuất, sơ chế hoặc chế biến gắn với tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp (sau đây gọi chung là liên kết chuỗi giá trị). Các hình thức liên kết cụ thể quy định tại Điều 4 Nghị định này.

      Trên đây là nội dung tư vấn về Vùng sản xuất nông nghiệp hàng hóa tập trung. Để hiểu rõ và chi tiết hơn vui lòng xem thêm tại Nghị định 98/2018/NĐ-CP. Mong là những thông tin chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho bạn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Khoản 3 Điều 3 Nghị định 98/2018/NĐ-CP Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn