Website thương mại điện tử là gì?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/11/2016

Website thương mại điện tử là gì? Và được quy định cụ thể ở đâu? Chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Trần Anh Thư (email: thu***gmail.com). Sáng qua, tôi có xem tin tức thời sự trên tivi và được biết hiện nay có rất nhiều website thương mại điện tử. Tôi muốn nhờ Ban biên tập tư vấn giúp thế nào là một website thương mại điện tử? Xin chân thành cảm ơn.

    • Khái niệm website thương mại điện tử đã được quy định cụ thể tại Khoản 8 Điều 3 Nghị định 52/2013/NĐ-CP về thương mại điện tử.

      Theo đó, website thương mại điện tử là trang thông tin điện tử được thiết lập để phục vụ một phần hoặc toàn bộ quy trình của hoạt động mua bán hàng hóa hay cung ứng dịch vụ, từ trưng bày giới thiệu hàng hóa, dịch vụ đến giao kết hợp đồng, cung ứng dịch vụ, thanh toán và dịch vụ sau bán hàng.

      Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về khái niệm website thương mại điện tử. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Nghị định 52/2013/NĐ-CP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn