Xe taxi có bắt buộc phải lắp camera không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 02/04/2021

Cho hỏi. Theo quy định mới đây tại Nghị định 10/2020/NĐ-CP có bắt buộc phải thực hiện việc lắp camera trên xe taxi không? Mong sớm nhận hồi đáp.

    • Xe taxi có bắt buộc phải lắp camera không?
      (ảnh minh họa)
    • Theo quy định tại Khoản 3 Điều 12 Nghị định 10/2020/NĐ-CP, có quy định:

      Trước ngày 01 tháng 7 năm 2021, xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách có sức chứa từ 09 chỗ (kể cả người lái xe) trở lên phải lắp camera đảm bảo ghi, lưu trữ hình ảnh trên xe (bao gồm cả lái xe và cửa lên xuống của xe) trong quá trình xe tham gia giao thông. Dữ liệu hình ảnh được cung cấp cho cơ quan Công an, Thanh tra giao thông và cơ quan cấp giấy phép, bảo đảm giám sát công khai, minh bạch. Thời gian lưu trữ hình ảnh trên xe đảm bảo như sau:

      - Tối thiểu 24 giờ gần nhất đối với xe hoạt động trên hành trình có cự ly đến 500 ki-lô-mét;

      - Tối thiểu 72 giờ gần nhất đối với xe hoạt động trên hành trình có cự ly trên 500 ki-lô-mét.

      => Như vậy, theo quy định nêu trên thì việc lắp đặt camera chỉ áp dụng đối với xe ô tô kinh doanh vận tải có sức chữa từ 9 người trở lên. Hiện tại, tại Việt Nam duy trì xe taxi 4 chỗ và 7 chỗ nên không bắt buộc phải lắp đặt camera.

      Trân trọng.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn