Xin tư vấn về Khách sạn giá rẻ

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 14/09/2016

Tôi có ý định thành lập 1 Doanh nghiệp kinh doanh khách sạn giá rẻ (Hostel). Mô hình là phòng có 2 đến 10 giường, khách có thể thuê từng giường hoặc cả phòng. Liệu tôi có thể xếp nhiều khách nam & nữ vào chung 1 phòng? Xin Luật sư vui lòng tư vấn

    • Theo quy định tại khoản 6 Điều 3 Thông tư 33/2010/TT-BCA của Bộ Công An quy định cụ thể điều kiện về an ninh, trật tự đối với một số ngành, nghề kinh doanh có điều kiện thì một trong các ngành nghề kinh doanh có điều kiện là:

      “6. Cho thuê lưu trú, gồm các hoạt động kinh doanh khách sạn, nhà nghỉ hoặc các hình thức cho thuê lưu trú khác cho khách nghỉ qua đêm hoặc theo giờ.”

      Theo đó thì điểm e khoản 2 Điều 6 TT 33/2010/TT-BCA nêu rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân làm ngành, nghề kinh doanh có điều kiện về an ninh, trật tự như sau:

      Đối với dịch vụ cho thuê lưu trú: “Người đến lưu trú có trách nhiệm xuất trình một trong các loại giấy tờ sau: Chứng minh nhân dân; Hộ chiếu; các loại giấy tờ có dán ảnh do các cơ quan quản lý Nhà nước Việt Nam cấp; giấy xác nhận cử đi công tác của cơ quan, tổ chức; xác nhận của cơ quan đến liên hệ công tác; xác nhận của Ủy ban nhân dân xã, phường, thị trấn nơi cư trú.”

      Trường hợp khách đến lưu trú không có các loại giấy tờ trên thì khi cho khách vào lưu trú, chủ cơ sở phải thông báo ngay cho cơ quan Công an phường, xã, thị trấn.

      Như vậy pháp luật không quy định khách nam và nữ không được vào nghỉ chung một phòng (trên cơ sở tự nguyện). Tuy nhiên vì kinh doanh dịch vụ lưu trú là ngành nghề kinh doanh có điều kiện, do vậy bạn cần phải đáp ứng đầy đủ các điều kiện khác về an ninh trật tự theo quy định của pháp luật.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn