Xử phạt hành chính về vi phạm điều kiện kinh doanh thức ăn chăn nuôi

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016
Bà B ở thị trấn Sịa, huyện Quảng Điền hỏi : Bà có mở một cơ sở kinh doanh thức ăn chăn nuôi nhưng không có biển hiệu. Tháng 9/2011 cơ sở kinh doanh của bà bị đoàn kiểm tra liên ngành huyện Quảng Điền lập biên bản đề nghị xử phạt vi phạm hành chính vì lý do cơ sở kinh doanh không có biển hiệu, đồng thời yêu cầu bà phải đặt biển hiệu ở cơ sở kinh doanh trong thời gian 2 tháng. Vậy, lý do xử phạt và yêu cầu trên của Đoàn kiểm tra liên ngành có đúng pháp luật không?
    • 1. Điều 7 Nghị định số 08/2010/NĐ-CP ngày 05 tháng 02 năm 2010 của Chính phủ về quản lý thức ăn chăn nuôi quy định tổ chức, cá nhân kinh doanh thức ăn chăn nuôi phải đáp ứng đủ các điều kiện sau đây:
      a) Có Giấy đăng ký kinh doanh mặt hàng thức ăn chăn nuôi do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp.
      b) Có cửa hàng, biển hiệu, địa chỉ kinh doanh rõ ràng.
      c) Có công cụ, thiết bị, phương tiện để chứa đựng, lưu giữ hoặc vận chuyển phù hợp với từng loại sản phẩm hàng hoá thức ăn chăn nuôi; có nơi bày bán hàng hoá bảo đảm chất lượng, vệ sinh an toàn thức ăn chăn nuôi theo quy định của pháp luật.
      2. Điều 11 Nghị định số 08/2011/NĐ-CP ngày 25 tháng 01 năm 2011 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực này như sau:
      a) Phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng đối với cơ sở kinh doanh thức ăn chăn nuôi không có cửa hàng, biển hiệu, địa chỉ kinh doanh rõ ràng.
      b) Phạt tiền từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng đối với cơ sở kinh doanh vi phạm một trong các hành vi sau:
      - Không có công cụ, thiết bị, phương tiện để chứa đựng, lưu giữ hoặc vận chuyển phù hợp với từng loại sản phẩm;
      - Nơi bày bán không đủ điều kiện bảo đảm chất lượng, vệ sinh an toàn thức ăn chăn nuôi theo quy định của pháp luật.
      c) Phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng đối với hành vi kinh doanh thức ăn chăn nuôi không có Giấy đăng ký kinh doanh mặt hàng thức ăn chăn nuôi do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp.
      d) Biện pháp khắc phục hậu quả: Tổ chức, cá nhân vi phạm đối với quy định tại điểm a, b, c nêu trên, trong thời gian 2 tháng phải bổ sung các điều kiện kinh doanh thức ăn chăn nuôi theo quy định. Nếu quá 2 tháng, tổ chức, cá nhân vẫn không bổ sung đủ điều kiện theo quy định phải ngừng hoạt động cho đến khi bổ sung đủ điều kiện để kinh doanh.
      Căn cứ các quy định trên, việc lập biên bản xử phạt của Đoàn kiểm tra liên ngành huyện Quảng Điền là đúng pháp luật. Tùy tình hình thực tế, Bà phải chịu mức phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền với mức từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng. Đồng thời, bà phải bổ sung biển hiệu kinh doanh trong thời gian 2 tháng, quá thời gian này mà Bà không thực hiện thì bị ngừng hoạt động cho đến khi bổ sung biển hiệu kinh doanh.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn