Yêu cầu đối với chủ tiệm cầm đồ

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/06/2019

Tôi muốn kinh doanh dịch vụ cầm đồ. Theo như tôi biết thì đây là ngành nghề kinh doanh có điều kiện. Vậy Ban tư vấn cho tôi hỏi chủ tiệm cầm đồ phải đáp ứng yêu cầu gì? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban tư vấn. Chân thành cảm ơn!

Thùy Minh - minh*****@gmail.com

    • Yêu cầu đối với chủ tiệm cầm đồ
      (ảnh minh họa)
    • Theo quy định tại Điều 9 Nghị định 96/2016/NĐ-CP thì chủ tiệm cầm đồ phải đáp ứng các điều kiện sau:

      - Có hộ khẩu thường trú ít nhất 05 năm tại xã, phường, thị trấn nơi đăng ký đặt địa điểm hoạt động kinh doanh;

      - Trong thời gian 05 năm liền kề trước thời điểm đăng ký kinh doanh không bị cơ quan chức năng xử phạt vi phạm hành chính về các hành vi: Chống người thi hành công vụ, gây rối trật tự công cộng, cố ý gây thương tích, cho vay lãi nặng, đánh bạc, tổ chức đánh bạc hoặc gá bạc, trộm cắp tài sản, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, chiếm giữ trái phép tài sản.

      ==> Theo quy định trên đây thì chủ tiệm cầm đồ phải đáp ứng đủ các điều kiện trên thì mới được cấp phép kinh doanh dịch vụ cầm đồ.

      Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.

      Chúc sức khỏe và thành công!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn