Yêu cầu về hệ thống máy chủ và hạ tầng mạng trong hoạt động mua bán hàng hóa qua Sở Giao dịch hàng hóa

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 08/09/2018

Xin chào các thành viên trong ban tư vấn pháp luật. Mong các bạn giải đáp giúp tôi: Theo pháp luật hiên nay thì hệ thống máy chủ và hạ tầng mạng trong hoạt động mua bán hàng hóa qua Sở Giao dịch hàng hóa phải đáp ứng các yêu cầu nào? Rất mong nhận được phản hồi trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn rất nhiều!

    • Theo quy định pháp luật hiện hành thì cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin bao gồm máy chủ, máy tính cá nhân, máy in, thiết bị mạng, thiết bị lưu trữ, thiết bị hiển thị thông tin, hệ thống đường truyền, hệ thống chống sét, hệ thống lưu - phát điện và các trang thiết bị khác phục vụ cho hoạt động giao dịch.

      Trong đó, theo quy định tại Điều 5 Thông tư 38/2013/TT-BCT' onclick="vbclick('35548', '259876');" target='_blank'> Điều 5 Thông tư 38/2013/TT-BCT thì hệ thống máy chủ và hạ tầng mạng trong hoạt động mua bán hàng hóa qua Sở Giao dịch hàng hóa phải đáp ứng các yêu cầu sau:

      - Sở Giao dịch hàng hóa, thành viên kinh doanh của Sở Giao dịch hàng hóa, Trung tâm thanh toán, Trung tâm giao nhận hàng hóa phải trang bị hệ thống máy chủ cho Hệ thống công nghệ thông tin:

      + Máy chủ phải có cấu hình phù hợp với yêu cầu của phần mềm cài đặt trên máy chủ và các dịch vụ mà máy chủ đó cung cấp;

      + Các phần mềm ứng dụng phải được duy trì hoạt động trên các máy chủ;

      + Hệ thống máy chủ phải được đặt tại địa chỉ xác định trên lãnh thổ Việt Nam.

      - Hệ thống máy chủ phải đảm bảo hoạt động ổn định và có tối thiểu một máy chủ dự phòng luôn ở trạng thái sẵn sàng trong trường hợp hệ thống chính xảy ra sự cố.

      - Hệ thống máy chủ phải có giải pháp sao lưu dự phòng cho dữ liệu của các ứng dụng nghiệp vụ, dữ liệu giao dịch, khách hàng trên Sở Giao dịch hàng hóa. Các thiết bị sao lưu dự phòng phải chuyên dụng.

      - Hệ thống mạng phải có tối thiểu hai đường truyền của hai nhà mạng khác nhau, một đường truyền chính và một đường truyền dự phòng trong trường hợp đường truyền chính gặp sự cố thì đường truyền dự phòng phải được sử dụng kịp thời, đảm bảo thông tin luôn được thông suốt.

      - Hệ thống máy chủ và hạ tầng mạng phải có khả năng nâng cấp và mở rộng hệ thống.

      Trên đây là quan điểm tư vấn của chúng tôi đối với vấn đề mà bạn đang thắc mắc.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Điều 5 Thông tư 38/2013/TT-BCT Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn