17 tuổi có thể vay ngân hàng để trả nợ được không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 20/08/2019

Em năm nay 17 tuổi và đang là học sinh lớp 12, em muốn vay tiền ngân hàng để trả nợ có được không? Do em kinh doanh online, kinh doanh thất bại và bị lỗ vốn. Em có tiền sinh hoạt phí là 1 triệu đồng mỗi tháng. Trường hợp này em có thể vay được không ạ? Xin tư vấn giúp.

    • Theo quy định tại Điều 7 Thông tư 39/2016/TT-NHNN thì:

      "Tổ chức tín dụng xem xét, quyết định cho vay khi khách hàng có đủ các điều kiện sau đây:

      1. Khách hàng là pháp nhân có năng lực pháp luật dân sự theo quy định của pháp luật. Khách hàng là cá nhân từ đủ 18 tuổi trở lên có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật hoặc từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự theo quy định của pháp luật.

      2. Nhu cầu vay vốn để sử dụng vào mục đích hợp pháp.

      3. Có phương án sử dụng vốn khả thi.

      4. Có khả năng tài chính để trả nợ.

      5. Trường hợp khách hàng vay vốn của tổ chức tín dụng theo lãi suất cho vay quy định tại khoản 2 Điều 13 Thông tư này, thì khách hàng được tổ chức tín dụng đánh giá là có tình hình tài chính minh bạch, lành mạnh."

      Theo quy định trên thì người từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự được xem xét, quyết định cho vay vốn.

      Tuy nhiên nhu cầu vay vốn để sử dụng hợp pháp, có phương án sử dụng vốn khả thi, có khả năng tài chính để trả nợ. Trong khi đó, bạn là học sinh lớp 12, chưa có thu nhập, mọi chi phí sinh hoạt đều do gia đình chu cấp. Trường hợp này bạn không có khả năng tại chính để trả nợ. Do đó, trường hợp này bạn rất khó xem xét, quyết định cho bạn vay vốn.

      Trên đây là nội dung tư vấn của chúng tôi.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Điều 7 Thông tư 39/2016/TT-NHNN Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn