Báo cáo kết quả thu thập thông tin, tài liệu, nắm tình hình chuẩn bị thanh tra chuyên ngành Ngân hàng

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 23/03/2017

Tôi tên là Bùi Minh Trí, địa chỉ mail minhtri****@gmail.com, tôi muốn hỏi: Báo cáo kết quả thu thập thông tin, tài liệu, nắm tình hình chuẩn bị thanh tra chuyên ngành Ngân hàng được quy định như thế nào? Tôi hiện đang công tác trong ngành ngân hàng. Vì lý do công việc nên tôi rất quan tâm tới các quy định liên quan đến thanh tra chuyên ngành Ngân hàng. Tôi có thắc mắc như trên gửi đến Quý anh chị. Rất mong sớm nhận được phản hồi, tôi cảm ơn nhiều.

    • Báo cáo kết quả thu thập thông tin, tài liệu, nắm tình hình chuẩn bị thanh tra chuyên ngành Ngân hàng được hướng dẫn tại Điều 10 Thông tư 36/2016/TT-NHNN quy định về trình tự, thủ tục thanh tra chuyên ngành Ngân hàng, theo đó:

      Điều 10. Báo cáo kết quả thu thập thông tin, tài liệu, nắm tình hình

      Báo cáo kết quả thu thập thông tin, tài liệu, nắm tình hình gồm các nội dung sau:

      1. Khái quát chung về mô hình tổ chức, chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài dự kiến thanh tra.

      2. Tình hình, kết quả hoạt động của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài dự kiến thanh tra; kết quả thanh tra, kiểm tra, kiểm toán của các cơ quan có thẩm quyền liên quan đến nội dung dự kiến thanh tra (nếu có) và các thông tin khác có liên quan.

      3. Xem xét, đánh giá từng nội dung nắm tình hình.

      4. Nhận định những vấn đề nổi cộm, có dấu hiệu vi phạm pháp luật.

      5. Đề xuất nội dung thanh tra phù hợp với nội dung thanh tra tại kế hoạch thanh tra hằng năm đã được phê duyệt; phương pháp tiến hành thanh tra; số lượng nhân sự Đoàn thanh tra.

      Trên đây là trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật về Báo cáo kết quả thu thập thông tin, tài liệu, nắm tình hình chuẩn bị thanh tra chuyên ngành Ngân hàng, được quy định tại Thông tư 36/2016/TT-NHNN. Bạn vui lòng tham khảo văn bản này để có thể hiểu rõ hơn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn