Bắt buộc phải có CMND hoặc CCCD mới được gửi tiền tiết kiệm?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 09/11/2021

Tôi mới đổi CMND sang CCCD gắn chip do CMND hết hạn nhưng hiện tại vẫn chưa nhận được thẻ. Vậy bây giờ tôi có thể thay thế bằng giẫy tờ khác để đi gửi tiền tiết kiệm được không?

    • Bắt buộc phải có CMND hoặc CCCD mới được gửi tiền tiết kiệm?
      (ảnh minh họa)
    • Khoản 1 Điều 12 Thông tư 48/2018/TT-NHNN có quy định về thủ tục gửi tiền gửi tiết kiệm tại địa điểm giao dịch của tổ chức tín dụng, theo đó:

      Người gửi tiền phải trực tiếp đến địa điểm giao dịch của tổ chức tín dụng và xuất trình Giấy tờ xác minh thông tin của người gửi tiền; trường hợp gửi tiền gửi tiết kiệm chung, tất cả người gửi tiền phải trực tiếp xuất trình Giấy tờ xác minh thông tin của mình. Trường hợp gửi tiền gửi tiết kiệm thông qua người đại diện theo pháp luật, người đại diện theo pháp luật phải xuất trình giấy tờ chứng minh tư cách đại diện của người đại diện theo pháp luật, Giấy tờ xác minh thông tin của người đại diện theo pháp luật và Giấy tờ xác minh thông tin của người gửi tiền.

      Khoản 4 Điều 5 cũng quy định: Giấy tờ xác minh thông tin của người gửi tiền là Giấy chứng minh nhân dân hoặc Thẻ căn cước công dân hoặc Hộ chiếu còn thời hạn hiệu lực hoặc Giấy khai sinh của cá nhân chưa đủ 14 tuổi.

      Như vậy, theo quy định này thì có 03 loại giấy tờ có thể xuất trình để gửi tiết kiệm là Giấy chứng minh nhân dân; Thẻ căn cước công dân; Hộ chiếu còn thời hạn hiệu lực.

      Hiện tại CMND và CCCD bạn đều chưa có thể có sử dụng Hộ chiếu để thay thế. Trường hợp bạn cũng chưa làm Hộ chiếu hoặc cũng đã hết hạn thì chưa có đủ giấy tờ để gửi tiền tiết kiệm tại các ngân hàng được.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Điều 12 Thông tư 48/2018/TT-NHNN Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn