Có được rút tiền khi mất sổ tiết kiệm?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 23/03/2019

Tôi đã làm mất sổ tiết kiệm đứng tên mình. Tôi đang rất lo ngại không biết mất sổ tiết kiệm như thế thì có thể rút được tiền hay không? Mong sớm nhận được phản hồi!!!

    • Khoản 3 Điều 25 Quyết định 1160/2004/QĐ-NHNN thì người gửi tiền có trách nhiệm phải thông báo kịp thời việc mất thẻ tiết kiệm cho tổ chức nhận tiền gửi tiết kiệm khi phát hiện bị mất thẻ tiết kiệm để tránh bị lợi dụng làm tổn thất tài sản.

      Ngoài ra theo quy định tại Điều 23 Quyết định 1160/2004/QĐ-NHNN thì:

      Tổ chức nhận tiền gửi tiết kiệm quy định việc xử lý các trường hợp nhàu nát, rách, mất thẻ tiết kiệm và các trường hợp rủi ro khác đối với thẻ tiết kiệm theo quy định của pháp luật, phù hợp với đặc điểm, điều kiện kinh doanh của mình và đảm bảo quyền lợi hợp pháp của chủ sở hữu tiền gửi tiết kiệm hoặc đồng chủ sở hữu tiền gửi tiết kiệm.

      Theo Điều 24 văn bản này thì Người gửi tiền được thanh toán đầy đủ tiền gốc và lãi tiền gửi tiết kiệm theo thỏa thuận với tổ chức nhận tiền gửi tiết kiệm.

      Vậy nên trong trường hợp này, bạn cần liên hệ với ngân hàng nơi bạn gửi tiết kiệm để có hướng xử lý cụ thể. Khi đến làm thủ tục cần xuất trình các giấy tờ như: CMND/CCCD hoặc hộ chiếu... để ngân hàng kiểm tra xác minh thông tin.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn