Con vay nợ FE Credit thì có gọi cho bố mẹ đòi nợ không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 09/08/2021

Anh/chị ơi giúp em với, em năm nay 25 tuổi, có lỡ vay mấy chục triệu ở FE Credit mà chưa có đủ tiền trả đúng hạn cho họ. Không biết họ có gọi điện đòi nợ bố mẹ em không ạ? Em lo quá, em phải làm sao đây?

    • Con vay nợ FE Credit thì có gọi cho bố mẹ đòi nợ không?
      (ảnh minh họa)
    • Khoản 7 Điều 1 Thông tư 18/2019/TT-NHNN (sửa đổi Điểm đ khoản 2 Điều 7 Thông tư 43/2016/TT-NHNN) quy định về biện pháp đôn đốc, thu hồi nợ của tổ chức tín dụng như sau:

      Biện pháp đôn đốc, thu hồi nợ phù hợp với đặc thù của khách hàng, quy định của pháp luật và không bao gồm biện pháp đe dọa đối với khách hàng, trong đó số lần nhắc nợ tối đa 05 (năm) lần/01 (một) ngày, hình thức nhắc nợ, thời gian nhắc nợ do các bên thỏa thuận trong hợp đồng cho vay tiêu dùng nhưng phải trong khoảng thời gian từ 7 (bảy) giờ đến 21 (hai mươi mốt) giờ; không nhắc nợ, đòi nợ, gửi thông tin về việc thu hồi nợ của khách hàng đối với tổ chức, cá nhân không có nghĩa vụ trả nợ cho công ty tài chính, trừ trường hợp có yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định của pháp luật; bảo mật thông tin khách hàng theo quy định của pháp luật.

      Theo quy định nêu trên thì công ty tài chính sẽ không nhắc nợ, đòi nợ, gửi thông tin về việc thu hồi nợ của khách hàng đối với những cá nhân không có nghĩa vụ trả nợ cho công ty tài chính, trừ trường hợp theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

      => Cũng có nghĩa là về nguyên tắc, FE Credit sẽ không nhắc nợ, đòi nợ bố mẹ bạn, vì bố mẹ bạn không có nghĩa vụ trả nợ cho FE.

      Tuy nhiên, bạn cũng lưu ý: Trên thực tế, qua nhiều vụ việc vay nợ tại FE Credit thì họ vẫn thường xuyên gọi điện đòi nợ những người thân trong gia đình người vay nợ. Vì vậy bạn nên thỏa thuận lại cụ thể về thời gian thanh toán nợ để tránh việc đòi nợ, nhắc nợ khi quá hạn.

      Bạn có thể tham khảo thêm tư vấn liên quan:

      - Cần làm gì khi bị FE gọi điện làm phiền liên tục?

      - FE credit gọi quấy rối phạt bao nhiêu?

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn