Đăng ký thay đổi tên ngân hàng trong giao dịch bảo đảm đã đăng ký

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 08/09/2016

Việc đăng ký thay đổi tên ngân hàng trong giao dịch bảo đảm đã đăng ký có nhất thiết phải có cả chữ ký của bên bảo đảm không?

    • Theo quy định tại điểm 2.1 khoản 2 Điều 9 Thông tư số 05/2011/TT-BTP ngày 16/02/2011 của Bộ Tư pháp thì "Đơn yêu cầu đăng ký chỉ cần chữ ký, con dấu (nếu có) của một trong các bên tham gia giao dịch bảo đảm, hợp đồng hoặc người được một trong các bên này uỷ quyền trong trường hợp một trong các bên tham gia giao dịch bảo đảm, hợp đồng không chịu ký vào đơn yêu cầu đăng ký; người yêu cầu đăng ký nộp bản sao văn bản về giao dịch bảo đảm, hợp đồng hoặc giấy tờ chứng minh căn cứ của việc đăng ký kèm theo đơn yêu cầu đăng ký (01 bản)".
      Do đó, trường hợp không có chữ ký của bên bảo đảm trong Đơn yêu cầu đăng ký thì khi thực hiện thủ tục đăng ký thay đổi nội dung thế chấp đã đăng ký, bạn nộp hồ sơ yêu cầu đăng ký gồm: Đơn yêu cầu đăng ký có chữ ký của bên nhận bảo đảm hoặc người được bên nhận bảo đảm ủy quyền kèm theo hợp đồng bảo đảm (bản sao) và văn bản chứng minh việc thay đổi tên của bên nhận bảo đảm.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Thông tư 05/2011/TT-BTP Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn