Đề nghị thanh toán chi ngân sách nhà nước sai tỷ lệ trong hợp đồng phạt bao nhiêu?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 24/08/2019

Cho tôi hỏi khi có hành vi đề nghị thanh toán chi ngân sách nhà nước nhưng sai tỷ lệ ghi nhận trong hợp đồng giữa đơn vị dự toán và nhà đầu tư thì bị phạt bao nhiêu? Nhờ tư vấn theo quy định mới nhất.

    • Căn cứ Khoản 2 Điều 57 Nghị định 63/2019/NĐ-CP' onclick="vbclick('6634A', '302757');" target='_blank'>Điều 57 Nghị định 63/2019/NĐ-CP có hiệu lực ngày 01/9/2019 quy định phạt tiền từ 2.000.000 đồng đến 4.000.000 đồng đối với hành vi lập hồ sơ, chứng từ đề nghị thanh toán chi ngân sách nhà nước không phù hợp với các điều khoản thanh toán đã được quy định trong hợp đồng, phụ lục hợp đồng giữa đơn vị dự toán hoặc chủ đầu tư với nhà cung cấp hàng hóa, dịch vụ, bao gồm một trong các hành vi sau đây:

      - Sai về giá trị hợp đồng.

      - Sai về thời hạn thanh toán.

      - Sai về phương thức thanh toán.

      - Sai về tỷ lệ thanh toán (bao gồm cả thanh toán tạm ứng).

      - Sai về điều khoản thanh toán khác quy định trong hợp đồng và phụ lục hợp đồng.

      => Như vậy, căn cứ quy định trên thì khi có hành vi lập hồ sơ đề nghị thanh toán chi ngân sách nhà nước nhưng sai tỷ lệ ghi nhận trong hợp đồng giữa đơn vị dự toán và nhà đầu tư sẽ bị phạt từ 2.000.000 đồng đến 4.000.000 đồng.

      Trên đây là nội dung tư vấn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn