Điều kiện cấp tín dụng qua thẻ tín dụng ngân hàng

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 14/10/2016

Việc cấp tín dụng qua thẻ tín dụng ngân hàng phải đảm bảo những điều kiện gì? Chào Ban biên tập, tôi là Nam, vừa rồi tôi có đăng ký cấp tín dụng qua thẻ tín dụng ngân hàng nhưng bị từ chối. Bên phía ngân hàng bảo tôi không đáp ứng đủ điều kiện để được cấp tín dụng. Ban biên tập cho tôi hỏi là để được cấp tín dụng qua thẻ tín dụng ngân hàng thì cần những điều kiện gì? Mong Ban biên tập trả lời giúp tôi. Xin cảm ơn.

    • Điều kiện cấp tín dụng qua thẻ tín dụng ngân hàng được quy định cụ thể tại Khoản 1 Điều 15 Thông tư 19/2016/TT-NHNN về hoạt động thẻ ngân hàng, theo đó:

      Việc cấp tín dụng qua thẻ tín dụng phải đảm bảo các yêu cầu sau:

      - Được thực hiện theo hợp đồng phát hành và sử dụng thẻ và các văn bản thỏa thuận khác về việc cấp tín dụng giữa tổ chức phát hành thẻ với chủ thẻ (nếu có);

      - Tổ chức phát hành thẻ phải có quy định nội bộ về cấp tín dụng qua thẻ tín dụng phù hợp với quy định pháp luật về đảm bảo an toàn trong hoạt động cấp tín dụng, trong đó quy định cụ thể về đối tượng, hạn mức, Điều kiện, thời hạn cấp tín dụng, thời hạn trả nợ, lãi suất áp dụng, quy trình thẩm định và quyết định cấp tín dụng qua thẻ theo nguyên tắc phân định rõ trách nhiệm giữa khâu thẩm định và quyết định cấp tín dụng;

      - Tổ chức phát hành thẻ xem xét và quyết định cấp tín dụng qua thẻ tín dụng cho chủ thẻ đáp ứng đầy đủ các Điều kiện sau:

      + Chủ thẻ thuộc đối tượng quy định được sử dụng thẻ và không thuộc đối tượng không được cấp tín dụng quy định của pháp luật.

      + Chủ thẻ sử dụng tiền vay đúng Mục đích và có khả năng tài chính đảm bảo trả nợ đúng hạn;

      - Tổ chức phát hành thẻ xem xét và yêu cầu chủ thẻ áp dụng các biện pháp bảo đảm thực hiện nghĩa vụ trả nợ theo quy định của pháp luật.

      Trên đây là quy định về điều kiện cấp tín dụng qua thẻ tín dụng ngân hàng. Để hiểu rõ hơn, bạn nên tham khảo tại Thông tư 19/2016/TT-NHNN.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn