Điều kiện đối với khách hàng bảo lãnh ngân hàng

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 26/08/2017

Điều kiện đối với khách hàng bảo lãnh ngân hàng được pháp luật quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là một sinh viên ngành Tài chính ngân hàng, có một thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập giải đáp giúp như sau: Điều kiện đối với khách hàng bảo lãnh ngân hàng được pháp luật quy định như thế nào? Văn bản pháp luật nào quy định về vấn đề này? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập, chân thành cảm ơn!

Thanh Luân (thanhluan***@gmail.com)

    • Điều kiện đối với khách hàng bảo lãnh ngân hàng được pháp luật quy định tại Điều 10 Thông tư 07/2015/TT-NHNN Quy định về bảo lãnh ngân hàng do Thống đốc Ngân hàng Nhà nước ban hành như sau:

      Tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài xem xét, quyết định cấp bảo lãnh, bảo lãnh đối ứng, xác nhận bảo lãnh cho khách hàng khi khách hàng có đủ các điều kiện sau đây:

      1. Có đầy đủ năng lực pháp luật dân sự, năng lực hành vi dân sự theo quy định của pháp luật.

      2. Nghĩa vụ được bảo lãnh là nghĩa vụ tài chính hợp pháp.

      3. Được tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài cấp bảo lãnh đánh giá có khả năng hoàn trả lại số tiền mà tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài phải trả thay khi thực hiện nghĩa vụ bảo lãnh.

      Trên đây là nội dung về quy định về điều kiện đối với khách hàng bảo lãnh ngân hàng theo quy định của pháp luật. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Thông tư 07/2015/TT-NHNN.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn