Đồng tiền giao dịch trong giao dịch ngoại tệ giữa ngân hàng nhà nước và tổ chức tín dụng

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 18/01/2022

Cho tôi hỏi, trong giao dịch ngoại tệ giữa ngân hàng nhà nước và tổ chức tín dụng thì đồng tiền giao dịch được quy định như nào? Mong được hỗ trợ theo quy định mới nhất.

    • Đồng tiền giao dịch trong giao dịch ngoại tệ giữa ngân hàng nhà nước và tổ chức tín dụng

      Căn cứ vào Điều 7 Thông tư 26/2021/TT-NHNN (Có hiệu lực từ 15/02/2022) quy định về đồng tiền giao dịch được sử dụng trong giao dịch ngoại tệ giữa ngân hàng nhà nước và tổ chức tín dụng như sau:

      - Ngân hàng Nhà nước giao dịch mua, bán Đồng Việt Nam và Đô la Mỹ với tổ chức tín dụng được phép có quan hệ giao dịch ngoại tệ với Ngân hàng Nhà nước. Trường hợp thực hiện giao dịch mua, bán Đồng Việt Nam và loại ngoại tệ khác, Ngân hàng Nhà nước thông báo cho tổ chức tín dụng được phép có quan hệ giao dịch ngoại tệ.

      - Tỷ giá mua, tỷ giá bán của từng loại hình giao dịch, giá mua quyền chọn mua, giá mua quyền chọn bán ngoại tệ do Ngân hàng Nhà nước quyết định và thông báo cho tổ chức tín dụng được phép có quan hệ giao dịch ngoại tệ.

      Loại hình giao dịch trong giao dịch ngoại tệ giữa ngân hàng nhà nước và tổ chức tín dụng

      Tại Điều 8 Thông tư 26/2021/TT-NHNN (Có hiệu lực từ 15/02/2022) loại hình giao dịch trong giao dịch ngoại tệ giữa ngân hàng nhà nước và tổ chức tín dụng như sau:

      Ngân hàng Nhà nước giao dịch ngoại tệ với tổ chức tín dụng được phép có quan hệ giao dịch ngoại tệ bằng các loại hình giao dịch sau đây:

      - Giao dịch giao ngay.

      - Giao dịch kỳ hạn.

      - Giao dịch hoán đổi.

      - Giao dịch quyền chọn.

      - Các loại hình giao dịch khác do Ngân hàng Nhà nước quyết định trong từng thời kỳ.

      Kỳ hạn của giao dịch trong giao dịch ngoại tệ giữa ngân hàng nhà nước và tổ chức tín dụng

      Kỳ hạn của giao dịch trong giao dịch ngoại tệ giữa ngân hàng nhà nước và tổ chức tín dụng được quy điịnh tại Điều 9 Thông tư 26/2021/TT-NHNN (Có hiệu lực từ 15/02/2022) như sau:

      Kỳ hạn của giao dịch kỳ hạn, giao dịch kỳ hạn trong giao dịch hoán đổi, giao dịch quyền chọn theo thông báo của Ngân hàng Nhà nước trong phương án can thiệp ngoại tệ quy định tại khoản 1 Điều 12 Thông tư này.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn