Đồng tiền thu hồi nợ trong cho vay lại nguồn vốn vay nước ngoài của Chính phủ

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 29/05/2017
Đồng tiền thu hồi nợ trong cho vay lại nguồn vốn vay nước ngoài của Chính phủ được quy định ra sao? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi là Hồ Thị Thúy Nhi, hiện đang công tác tại Nha Trang. Tôi đang tìm hiểu về vấn đề đồng tiền thu hồi nợ trong cho vay lại nguồn vốn vay nước ngoài của Chính phủ nhưng chưa tìm được văn bản quy định. Vì vậy, cho tôi hỏi đồng tiền thu hồi nợ trong cho vay lại nguồn vốn vay nước ngoài của Chính phủ là gì? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cám ơn Ban biên tập Thư Ký Luật. (nhi***@gmail.com)
 
 
 
    • Đồng tiền thu hồi nợ được quy định tại Điều 5 Nghị định 78/2010/NĐ-CP về cho vay lại nguồn vốn vay của nước ngoài của Chính phủ như sau:

      1. Cho vay lại vốn vay ODA: đồng tiền thu hồi nợ là đồng tiền cho vay lại. Trường hợp người vay lại nhận nợ bằng ngoại tệ và trả bằng Đồng Việt Nam, cơ quan cho vay lại áp dụng tỷ giá hạch toán do Bộ Tài chính quy định vào thời điểm trả nợ hoặc tỷ giá do cơ quan cho vay lại thỏa thuận với người vay lại quy định tại thỏa thuận cho vay lại để thu hồi nợ.

      2. Cho vay lại vốn vay thương mại và vay ưu đãi: đồng tiền thu hồi nợ là đồng tiền cho vay lại. Trường hợp người vay lại nhận nợ bằng ngoại tệ và trả bằng Đồng Việt Nam, cơ quan cho vay lại áp dụng tỷ giá bán ra đồng ngoại tệ tương ứng của ngân hàng phục vụ hoặc của Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam trong trường hợp không có tỷ giá tương ứng của ngân hàng phục vụ vào thời điểm trả nợ để thu hồi nợ.

      Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về đồng tiền thu hồi nợ. Để hiểu rõ chi tiết hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 78/2010/NĐ-CP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn