Giảm lãi suất cho vay đối với một số chương trình tại Ngân hàng Chính sách xã hội

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 26/08/2016

Thời gian gần đây tôi nghe thông tin trên mục “Trợ giúp pháp lý” của Đài phát thanh huyện Vĩnh Bảo được biết Chính phủ điều chỉnh giảm lãi suất cho vay đối với một số đối tượng vay vốn của Ngân hàng Chính sách xã hội. Vậy mức lãi suất cho vay này được giảm xuống bao nhiêu % và đối tượng nào được hưởng?


    • Ngày 01/6/2015, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 750/QĐ-TTg về điều chỉnh giảm lãi suất cho vay đối với một số chương trình tín dụng chính sách tại Ngân hàng Chính sách xã hội, có hiệu thi hành kể từ ngày 05/6/2015. Theo đó, việc điều chỉnh giảm lãi suất cho vay đối với một số chương trình tín dụng chính sách tại Ngân hàng Chính sách xã hội như sau:
      1. Lãi suất cho vay hộ nghèo, cho vay học sinh, sinh viên, cho vay đối tượng chính sách đi lao động có thời hạn ở nước ngoài, cho vay vốn quỹ Quốc gia về việc làm sẽ được giảm xuống còn 6,6%/năm (0,55% tháng).
      2. Lãi suất cho vay đối với Chương trình nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn, cho vay hộ gia đình sản xuất, kinh doanh tại vùng khó khăn sẽ được giảm xuống còn 9,0%/năm (0,75%/tháng). Các đơn vị hành chính thuộc vùng khó khăn được quy định tại Quyết định 1049/QĐ-TTg ngày 26/6/2014 của Thủ tướng Chính phủ về Danh mục đơn vị hành chính thuộc vùng khó khăn./.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn