Giảm lãi suất cho vay với một số chương trình tín dụng chính sách

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/09/2016
Tôi đang làm thủ tục vay tiền tại Ngân hàng Chính sách xã hội để phục vụ việc học đại học. Tôi xin hỏi, trong thời điểm lãi suất tiền gửi giảm mạnh như hiện nay thì lãi suất tiền vay đối với sinh viên có được giảm? Lý Thu Hồng (huyện Thạch Thất)
    • Theo Quyết định số 750/QĐ-TTg về điều chỉnh giảm lãi suất cho vay đối với một số chương trình tín dụng chính sách tại Ngân hàng Chính sách xã hội, từ ngày 5-6-2015, lãi suất sẽ giảm như sau:

      1. Lãi suất cho vay hộ nghèo, cho vay học sinh, sinh viên, cho vay đối tượng chính sách đi lao động có thời hạn ở nước ngoài, cho vay vốn quỹ quốc gia về việc làm là 6,6%/năm (0,55%/tháng). Trước đây là 7,2%/năm (0,6%/tháng).

      2. Lãi suất cho vay đối với Chương trình nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn, cho vay hộ gia đình sản xuất, kinh doanh tại vùng khó khăn là 9,0%/năm (0,75%/tháng). Trước đây, lãi suất cho vay đối với mục đích này là 9,6%/năm (0,8%/tháng).

      Như vậy, căn cứ vào sự thay đổi lãi suất trên thị trường, Nhà nước luôn quan tâm, ưu tiên các đối tượng chính sách được hưởng mức lãi suất phù hợp để bảo đảm cuộc sống và điều kiện sản xuất, kinh doanh thuận lợi.

      Ban Bạn đọc

      VietBao.vn (Theo_Hà Nội Mới )
    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn