Giao nhận tiền mặt giữa Kho bạc Nhà nước với ngân hàng được diễn ra như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 16/06/2017

Vấn đề giao nhận tiền mặt giữa Kho bạc Nhà nước với ngân hàng được quy định ra sao? Chào các anh/chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật? Tôi là Minh Thùy, cho tôi hỏi hiện nay pháp luật quy định như thế nào về vấn đề giao nhận tiền mặt trong Kho bạc Nhà nước? Văn bản nào quy định vấn đề này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cám ơn Ban biên tập Thư Ký Luật. (thuy***@gmail.com)

 

    • Việc giao nhận tiền mặt giữa Kho bạc Nhà nước với ngân hàng được quy định tại Khoản 1 Điều 21 Thông tư 33/2017/TT-BTC Quy định chế độ quản lý tiền mặt, giấy tờ có giá, tài sản quý trong hệ thống kho bạc nhà nước như sau:
      Việc giao, nhận tiền mặt giữa Kho bạc Nhà nước với ngân hàng đảm bảo an toàn, thuận tiện và phù hợp với cách thức giao, nhận do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam quy định.
      Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về giao nhận tiền mặt giữa Kho bạc Nhà nước với ngân hàng. Để hiểu rõ chi tiết hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 33/2017/TT-BTC.
      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn