Hệ thống công nghệ thông tin trong hoạt động của ngân hàng

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 27/11/2019

Xin chào, tôi đang tìm hiểu các quy định giới hạn tỷ lệ bảo đảm an toàn trong hoạt động của ngân hàng. Cho tôi hỏi hệ thống công nghệ thông tin trong hoạt động của ngân hàng được quy định như thế nào? Xin giải đáp giúp tôi.

    • Theo quy định tại Điều 5 Thông tư 22/2019/NHNN (có hiệu lực ngày 01/01/2020) thì hệ thống công nghệ thông tin trong hoạt động của ngân hàng như sau:

      Ngân hàng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài phải có hệ thống công nghệ thông tin được kết nối toàn hệ thống để thực hiện các quy định tại Thông tư này, đảm bảo các yêu cầu tối thiểu sau:

      1. Lưu giữ, truy cập, bổ sung cơ sở dữ liệu về khách hàng, thị trường, bảo đảm quản lý rủi ro theo quy định của Ngân hàng Nhà nước và quy định nội bộ của ngân hàng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài.

      2. Thống kê, theo dõi, quản lý dòng tiền, các khoản mục vốn, tài sản, nợ phải trả; tính toán, quản lý, giám sát các giới hạn, tỷ lệ bảo đảm an toàn trong hoạt động.

      3. Thực hiện chế độ báo cáo thống kê theo quy định, yêu cầu của Ngân hàng Nhà nước.

      Trên đây là quy định về hệ thống công nghệ thông tin trong hoạt động của ngân hàng.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn