Hình thức bảo quản, lưu trữ chứng từ điện tử của các Tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 27/12/2018

Chào Ban biên tập, tôi là Việt Minh, hiện tôi đang làm việc tại một tổ chức tín dụng. Tôi có thắc mắc sau chưa nắm rõ mong nhận phản hồi từ Ban biên tập. Hình thức bảo quản, lưu trữ chứng từ điện tử của các Tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán được quy định như thế nào? 

    • Hình thức bảo quản, lưu trữ chứng từ điện tử của các Tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán
      (ảnh minh họa)
    • Hình thức bảo quản, lưu trữ chứng từ điện tử của các Tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán quy định tại Điều 2 Quyết định 376/2003/QĐ-NHNN' onclick="vbclick('C643', '276676');" target='_blank'>Điều 2 Quyết định 376/2003/QĐ-NHNN Quy định về bảo quản lưu trữ chứng từ điện tử đã sử dụng để hạch toán và thanh toán vốn của các Tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán do Thống đốc Ngân hàng nhà nước ban hành, cụ thể như sau:

      - Chứng từ điện tử được bảo quản, lưu trữ bằng giấy (hình thức bảo quản, lưu trữ bằng giấy) hoặc trực tiếp dưới dạng dữ liệu điện tử bằng phương tiện điện tử, quang học hay tương tự (hình thức bảo quản, lưu trữ dữ liệu điện tử).

      - Tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán được lựa chọn và áp dụng hình thức bảo quản, lưu trữ chứng từ điện tử phù hợp với đặc thù hoạt động thanh toán vả khả năng ứng dụng công nghệ của tổ chức mình.

      - Đối với chứng từ điện tử có liên quan đến các vụ kiện tụng, tranh chấp, các vụ án đã và đang hoặc chưa xét xử; hoặc có quy định thời hạn lưu trữ trên 20 (hai mươi) năm (nếu có) thì chỉ thực hiện bảo quản, lưu trữ bằng giấy.

      Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Điều 2 Quyết định 376/2003/QĐ-NHNN Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn