Hộ khẩu thường trú tại huyện nghèo có được vay tín chấp để đi xuất khẩu lao động không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 17/10/2019

 Em có hộ khẩu thường trú tại Huyện Lăk, là một huyện của tỉnh Đắk Lắk và là 1 huyện thuộc nhóm 2, gồm 29 huyện nghèo bổ sung giai đoạn 2018 - 2020 trong DANH SÁCH CÁC HUYỆN NGHÈO VÀ HUYỆN THOÁT NGHÈO GIAI ĐOẠN 2018 - 2020. Vậy em có được vay vốn tín chấp để đi xuất khẩu lao động tại Nhật Bản theo Quyết định 27/2019/QĐ-TTg về tín dụng đối với người lao động tại huyện nghèo đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng đến năm 2020 không ạ? Em cảm ơn!

    • Hộ khẩu thường trú tại huyện nghèo có được vay tín chấp để đi xuất khẩu lao động không?
      (ảnh minh họa)
    • Theo Quyết định 275/QĐ-TTg năm 2018 thì huyện Lăk tỉnh Đắk Lắk thuộc nhóm II các huyện nghèo giai đoạn 2018 - 2020

      Căn cứ Điều 2 Quyết định 27/2019/QĐ-TTg có hiệu lực ngày 25/10/2019 quy định điều kiện cho vay như sau:

      - Người lao động có hộ khẩu thường trú từ đủ 12 tháng trở lên tại các huyện nghèo, có nhu cầu đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng.

      - Người lao động được phía nước ngoài chấp nhận vào làm việc và đã ký hợp đồng đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài với doanh nghiệp, tổ chức sự nghiệp theo quy định pháp luật.

      => Như vậy, nếu bạn có hộ khẩu thường trú từ đủ 12 tháng trở lên tại huyện Lăk tỉnh Đắk Lắk thì sẽ được cho vay để đi xuất khẩu lao động theo hợp đồng. Lưu ý trước khi được cho vay thì bạn phải được phía nước ngoài chấp nhận vào làm việc và đã ký hợp đồng đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài với doanh nghiệp, tổ chức sự nghiệp.

      Trên đây là nội dung hỗ trợ.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn