Hồ sơ đề nghị tạm ngừng hoạt động kinh doanh của tổ chức tài chính vi mô từ 05 ngày làm việc trở lên gồm những gì?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 02/05/2018

Hồ sơ đề nghị tạm ngừng hoạt động kinh doanh từ của tổ chức tài chính vi mô 05 ngày làm việc trở lên gồm những gì? Xin chào Ban biên tập, tôi là Minh Thái hiện đang sống và làm việc tại Kiên Giang. Tôi hiện đang tìm hiểu về thủ tục chấp thuận những thay đổi của tổ chức tài chính vi mô. Theo như tôi biết thì sắp tới sẽ có quy định mới về vấn đề này. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi theo quy định mới thì hồ sơ đề nghị tạm ngừng hoạt động kinh doanh của tổ chức tài chính vi mô từ 05 ngày làm việc trở lên gồm những gì? Vấn đề này được quy định cụ thể tại văn bản nào? Mong Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Chân thành cảm ơn và chúc sức khỏe Ban biên tập.  

    • Hồ sơ đề nghị tạm ngừng hoạt động kinh doanh của tổ chức tài chính vi mô từ 05 ngày làm việc trở lên được quy định tại Khoản 1 Điều 13 Thông tư 10/2018/TT-NHNN quy định về hồ sơ, trình tự, thủ tục chấp thuận những thay đổi của tổ chức tài chính vi mô do Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ban hành (có hiệu lực ngày 01/06/2018), theo đó, bao gồm:

      a) Văn bản đề nghị chấp thuận tạm ngừng hoạt động kinh doanh, trong đó tối thiểu bao gồm các nội dung sau:

      (i) Số ngày và thời gian dự kiến tạm ngừng hoạt động kinh doanh;

      (ii) Lý do của việc tạm ngừng hoạt động kinh doanh;

      b) Quyết định của Hội đồng thành viên thông qua việc tạm ngừng hoạt động kinh doanh;

      c) Tài liệu chứng minh sự cần thiết của việc tạm ngừng hoạt động kinh doanh;

      d) Phương án xử lý các rủi ro phát sinh do việc tạm ngừng hoạt động kinh doanh, trong đó bao gồm các giải pháp dự kiến thực hiện để giảm thiểu tối đa ảnh hưởng của việc tạm ngừng hoạt động kinh doanh đến quyền và lợi ích của khách hàng.

      Trên đây là tư vấn về hồ sơ đề nghị tạm ngừng hoạt động kinh doanh của tổ chức tài chính vi mô từ 05 ngày làm việc trở lên. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo Thông tư 10/2018/TT-NHNN. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.

      Chào thân ái và chúc sức khỏe!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn