Hồ sơ đề nghị thay đổi nội dung, phạm vi hoạt động tổ chức tài chính vi mô gồm những gì?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 28/04/2018

Hồ sơ đề nghị thay đổi nội dung, phạm vi hoạt động tổ chức tài chính vi mô gồm những gì? Xin chào Ban biên tập, tôi là Minh Tuyền hiện đang sống và làm việc tại Long An. Tôi hiện đang tìm hiểu về thủ tục chấp thuận những thay đổi của tổ chức tài chính vi mô. Theo như tôi biết thì sắp tới sẽ có quy định mới về vấn đề này. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi theo quy định mới thì hồ sơ đề nghị thay đổi nội dung, phạm vi hoạt động tổ chức tài chính vi mô gồm những gì? Vấn đề này được quy định cụ thể tại văn bản nào? Mong Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Chân thành cảm ơn và chúc sức khỏe Ban biên tập.  

    • Hồ sơ đề nghị thay đổi nội dung, phạm vi hoạt động tổ chức tài chính vi mô được quy định tại Khoản 1 Điều 7 Thông tư 10/2018/TT-NHNN ' onclick="vbclick('58EAE', '238883');" target='_blank'>Khoản 1 Điều 7 Thông tư 10/2018/TT-NHNN quy định về hồ sơ, trình tự, thủ tục chấp thuận những thay đổi của tổ chức tài chính vi mô do Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ban hành (có hiệu lực ngày 01/06/2018), theo đó, bao gồm:

      a) Văn bản đề nghị thay đổi nội dung, phạm vi hoạt động, trong đó tối thiểu bao gồm các nội dung sau:

      (i) Nội dung, phạm vi hoạt động đề nghị chấp thuận;

      (ii) Lý do và sự cần thiết thay đổi nội dung, phạm vi hoạt động;

      b) Quyết định của Hội đồng thành viên thông qua việc thay đổi nội dung, phạm vi hoạt động;

      c) Phương án triển khai nội dung, phạm vi hoạt động, trong đó tối thiểu bao gồm các nội dung: mô tả nội dung, phạm vi hoạt động thay đổi, quy trình thực hiện, phân tích hiệu quả và biện pháp phòng ngừa, kiểm soát rủi ro, kế hoạch kinh doanh, kế hoạch triển khai thực hiện;

      d) Dự thảo quy định nội bộ về quy trình triển khai nghiệp vụ đảm bảo quản lý và kiểm soát rủi ro phát sinh.

      Trên đây là tư vấn về hồ sơ đề nghị thay đổi nội dung, phạm vi hoạt động tổ chức tài chính vi mô. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo Thông tư 10/2018/TT-NHNN. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.

      Chào thân ái và chúc sức khỏe!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn