Hoạt động thông tin tín dụng của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam là gì?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 15/11/2018

Chào Ban biên tập, tôi là Nguyễn Hoàng Oanh, vì yêu cầu công việc nên tôi đang tìm hiểu quy định về tín dụng. Nhưng có thắc mắc sau tôi chưa nắm rõ mong nhận được phản hồi. Cụ thể thắc mắc của tôi như sau: Hoạt động thông tin tín dụng của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam là gì?

    • Hoạt động thông tin tín dụng của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam là gì?
      (ảnh minh họa)
    • Theo quy định tại Khoản 1 Điều 3 Thông tư 03/2013/TT-NHNN quy định về hoạt động thông tin tín dụng của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, có định nghĩa về hoạt động thông tin tín dụng của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam như sau:

      Hoạt động thông tin tín dụng của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam là hoạt động cung cấp, xử lý, lưu giữ, bảo mật dữ liệu thông tin tín dụng và khai thác, sử dụng sản phẩm, dịch vụ thông tin tín dụng (sau đây gọi là hoạt động thông tin tín dụng).

      Bên cạnh đó, văn bản cũng quy định:

      Thông tin tín dụng là các thông tin về khách hàng vay và những thông tin liên quan đến khách hàng vay tại tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài.

      Thông tin nhận dạng là các thông tin nhằm xác định rõ về một khách hàng vay và phân biệt được với khách hàng vay khác.

      Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn