Khách hàng có toàn quyền lựa chọn dịch vụ ngân hàng

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 14/09/2016

Ông Phạm Văn Phong (huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) phản ánh: Chi nhánh Vietinbank Tiền Giang có quy định doanh nghiệp vay vốn kinh doanh khi thế chấp tài sản thì bắt buộc phải mua bảo hiểm tài sản của chính ngân hàng này. Ông Phong hỏi điều đó có đúng với quy định của pháp luật không?

    • Là một trong những ngân hàng thương mại hàng đầu của Việt Nam, với định hướng chiến lược phát triển thành một tập đoàn tài chính - ngân hàng lớn mạnh xứng tầm với các ngân hàng trong khu vực và quốc tế, Vietinbank đã và đang thành lập những công ty, doanh nghiệp trực thuộc để hỗ trợ, phát huy hiệu quả của hoạt động ngân hàng như chứng khoán, bảo hiểm, cho thuê tài chính... nhằm cung cấp cho khách hàng của mình những dịch vụ tiện ích trọn gói. Qua đó, khi đến giao dịch với Ngân hàng, khách hàng sẽ được tư vấn, hướng dẫn để lựa chọn, sử dụng các dịch vụ do Ngân hàng cung cấp.

      Với cơ chế thị trường hiện nay, khách hàng có toàn quyền để lựa chọn ngân hàng phục vụ mình, lựa chọn những sản phẩm dịch vụ tốt nhất, chi phí hợp lý nhất cho mình. Mặt khác, sự phát triển của ngân hàng cũng nhờ vào sự phát triển, thịnh vượng của khách hàng. Nhận thức rõ điều đó, Vietinbank đã xây dựng cho mình một chiến lược khách hàng hoàn chỉnh để định hướng cho sự phát triển.

      Vì lẽ đó Vietinbank không thể có quy định bắt buộc khách hàng phải sử dụng các dịch vụ của mình, cụ thể như vấn đề "bắt buộc mua bảo hiểm cho tài sản thế chấp tại công ty bảo hiểm của chính ngân hàng cho vay" mà ông Phong đã đề cập.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn