Khó khăn khi không trả lãi đúng hạn cho ngân hàng

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 12/09/2016

Em có người bạn thế chấp sổ đỏ để vay ngân hàng 70 triệu mà bạn em bây giờ đang gặp khó khăn không đủ để trả lãi cho ngân hàng 2 tháng xin hỏi luật sư bạn em có thể xin ngân hàng cho đáo hạn thêm đc không?và nếu không đc thì bạn em sẽ bị phạt như thế nào ?

    • Chào bạn!
      Nếu đã đến hạn thanh toán hợp đồng tín dụng, mà bạn của bạn không thanh toánh cả gốc lẫn tiền lãi cho ngân hàng thì có nghĩa là xét về mặt nghĩa vụ bạn của bạn đã vi phạm nghĩa vụ thanh toán. Ngân hành có quyền khởi kiện ra Tòa án yêu cầu thanh toán và có thể yêu cầu phát mãi tài sản thế chấp (là QSDĐ).
      Tôi khuyên bạn của bạn nên liên hệ làm việc lại với Ngân hàng để tìm hướng giải quyết công nợ hoặc xin gia hạn hợp đồng hoặc một giải pháp khác có lợi cho cả 2 bên.
      thân ái!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn