Kiểm tra chứng từ, sổ sách để xác định số tiền gửi được bảo hiểm chi trả

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 02/01/2018

Quy định cụ thể về kiểm tra chứng từ, sổ sách để xác định số tiền gửi được bảo hiểm chi trả? Xin chào Ban biên tập. Tôi tên là Quỳnh Trang, tôi sinh sống và làm việc tại Thanh Hóa. Tôi đang tìm hiểu về lĩnh vực bảo hiểm tiền gửi và tôi có thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Ban biên tập cho tôi hỏi: Quy định về việc kiểm tra chứng từ, sổ sách để xác định số tiền gửi được bảo hiểm chi trả? Văn bản nào quy định về vấn đề này? Tôi hy vọng sớm nhận được giải đáp từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn! (quynh.trang***@gmail.com)

    • Kiểm tra chứng từ, sổ sách để xác định số tiền gửi được bảo hiểm chi trả
      (ảnh minh họa)
    • Kiểm tra chứng từ, sổ sách để xác định số tiền gửi được bảo hiểm chi trả được quy định tại Điều 14 Quyết định 807/QĐ-BHTG năm 2016 ' onclick="vbclick('51B62', '220999');" target='_blank'>Điều 14 Quyết định 807/QĐ-BHTG năm 2016 Quy chế chi trả tiền gửi được bảo hiểm do Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam ban hành như sau:

      Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ (hợp pháp, hợp lệ) đề nghị trả tiền bảo hiểm của tổ chức tham gia bảo hiểm tiền gửi, Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam tiến hành kiểm tra các chứng từ, sổ sách để xác định chính xác danh sách người được bảo hiểm tiền gửi và số tiền bảo hiểm được trả.

      Trường hợp kiểm tra chứng từ, sổ sách để xác định số tiền chi trả phát hiện dấu hiệu vi phạm vượt quá thẩm quyền xử lý của Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam, Bảo hiểm tiền gửi Việt Nam báo cáo, kiến nghị Ngân hàng Nhà nước xem xét, kiểm tra, thanh tra, xử lý.

      Trên đây là nội dung quy định về kiểm tra chứng từ, sổ sách để xác định số tiền gửi được bảo hiểm chi trả. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Quyết định 807/QĐ-BHTG năm 2016.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn