Làm thế nào để mua ngoại tệ đi du học?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 14/09/2016
Sắp tới tôi sang Mỹ du học nhưng mua ngoại tệ ở thị trường chợ đen lại vi phạm pháp luật, còn việc mua ngoại tệ ở ngân hàng thì phải qua nhiều thủ tục. Xin hỏi có cách nào giúp tôi mua được dễ dàng không?
    • Dựa trên cơ sở hồ sơ, chứng từ hợp lệ như: giấy báo nhập học, giấy báo đóng học phí, hộ chiếu, visa… các ngân hàng sẽ bán ngoại tệ đáp ứng nhu cầu chính đáng cho bạn.

      Nhân đây tôi cũng xin cung cấp thông tin để bạn biết: Để đảm bảo đáp ứng các nhu cầu ngoại tệ hợp pháp của các cá nhân, ngày 12/3 Ngân hàng Nhà nước đã ban hành công văn số 2033/NHNN-QLNH chỉ đạo về việc mua bán ngoại tệ và quyền sở hữu vàng, ngoại tệ của cá nhân để đưa ra những giải pháp cụ thể.

      Theo đó, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước yêu cầu Tổng Giám đốc (Giám đốc) các Tổ chức tín dụng được phép hoạt động ngoại hối tăng cường mở thẻ thanh toán quốc tế để tạo điều kiện cho các cá nhân sử dụng thẻ thanh toán quốc tế khi có nhu cầu chi tiêu ở nước ngoài. Đồng thời, các Tổ chức tín dụng được phép hoạt động chủ động bán ngoại tệ tiền mặt để đáp ứng các nhu cầu hợp pháp như công tác, học tập, chữa bệnh… của người dân theo các quy định của pháp luật.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn