Lệ phí cấp Giấy phép thành lập và hoạt động của các tổ chức tín dụng trước ngày 01/10/1998 được quy định như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 09/08/2018

Xin chào các Anh/chị Ban biên tập Thư Ký Luật, em tên là Long Vũ. Hiện em đang tìm hiểu về các quy định pháp luật liên quan đến hoạt động của các tổ chức tín dụng và có thắc mắc muốn nhờ các Anh/chị giải đáp. Cụ thể thắc mắc mà em muốn nhờ các Anh/chị giải đáp như sau: Trước ngày 01/10/1998, lệ phí cấp Giấy phép thành lập và hoạt động của các tổ chức tín dụng được quy định ra sao? Có văn bản pháp luật nào quy định về vấn đề này hay không? Mong nhận được sự phản hồi từ các Anh/chị, em xin chân thành cảm ơn!

    • Lệ phí cấp Giấy phép thành lập và hoạt động của các tổ chức tín dụng trước ngày 01/10/1998 được quy định tại Khoản 2 Điều 7 Pháp lệnh Ngân hàng, Hợp tác xã tín dụng và Công ty tài chính năm 1990' onclick="vbclick('9400', '254891');" target='_blank'>Khoản 2 Điều 7 Pháp lệnh Ngân hàng, Hợp tác xã tín dụng và Công ty tài chính năm 1990 do Hội đồng Nhà nước ban hành với nội dung như sau:

      Trong thời hạn 15 ngày, kể từ ngày được cấp giấy phép, tổ chức tín dụng phải nộp cho Ngân hàng Nhà nước khoản lệ phí bằng 0,2% vốn điều lệ.

      Như vậy, lệ phí để được cấp Giấy phép thành lập và hoạt động của các tổ chức tín dụng trước ngày 01/10/1998 là 0,2% vốn điều lệ.

      Trên đây là toàn bộ câu trả lời về lệ phí cấp Giấy phép thành lập và hoạt động của các tổ chức tín dụng trước ngày 01/10/1998. Để tìm hiểu thêm về vấn đề này, bạn có thể tham khảo thêm tại Pháp lệnh Ngân hàng, Hợp tác xã tín dụng và Công ty tài chính năm 1990 do Hội đồng Nhà nước ban hành.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn