Lệ phí cấp giấy phép thành lập và hoạt động của tổ chức tài chính vi mô

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 03/03/2018

Lệ phí cấp giấy phép thành lập và hoạt động của tổ chức tài chính vi mô được quy định như thế nào? Xin chào các anh chị trong Ban biên tập. Em là sinh viên khoa Luật, trường Đại học Mở TP.HCM. Trong quá trình học, em có tìm hiểu về tổ chức và hoạt động của tổ chức tài chính vi mô. Em thấy một vài tài liệu có đề cập đến việc Ngân hàng nhà nước vừa ban hành văn bản điều chỉnh hoạt động của tổ chức tài chính vi mô. Cho em hỏi, theo quy định này thì lệ phí cấp giấy phép thành lập và hoạt động của tổ chức tài chính vi mô được xác định ra sao? Vấn đề này em có thể tham khảo thêm tại đâu? Rất mong sớm nhận được hồi âm từ các anh chị. Em xin chân thành cảm ơn và trân trọng kính chào!   Bích Dung (dung***@gmail.com)

    • Ngày 15/4/2018, Thông tư 03/2018/TT-NHNN quy định về cấp Giấy phép, tổ chức và hoạt động của tổ chức Tài chính vi mô chính thức có hiệu lực thi hành. Theo đó, Giấy phép là Giấy phép thành lập và hoạt động của tổ chức tài chính vi mô do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (sau đây gọi là Ngân hàng Nhà nước) cấp. Văn bản của Ngân hàng Nhà nước về sửa đổi, bổ sung Giấy phép là một bộ phận không tách rời của Giấy phép.

      Theo đó, lệ phí cấp giấy phép thành lập và hoạt động của tổ chức tài chính vi mô là một trong những nội dung trọng tâm và được quy định tại Điều 5 Thông tư 03/2018/TT-NHNN' onclick="vbclick('50499', '229766');" target='_blank'>Điều 5 Thông tư 03/2018/TT-NHNN. Cụ thể như sau:

      1. Mức lệ phí cấp Giấy phép đối với tổ chức tài chính vi mô được thực hiện theo quy định của pháp luật về phí, lệ phí.

      2. Trong thời hạn 15 (mười lăm) ngày làm việc kể từ ngày được cấp Giấy phép, tổ chức tài chính vi mô phải nộp lệ phí tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước.

      3. Khoản lệ phí quy định tại khoản 1 Điều này không được khấu trừ vào vốn điều lệ và không được hoàn lại trong mọi trường hợp.

      Trên đây là nội dung hỗ trợ của Ngân hàng Hỏi - Đáp Pháp luật về lệ phí cấp giấy phép thành lập và hoạt động của tổ chức tài chính vi mô. Để hiểu chi tiết hơn vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo thêm quy định cụ thể tại Thông tư 03/2018/TT-NHNN.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn