Mua bán hàng hóa qua biên giới Việt - Trung thì dùng tiền VND hay CNY?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 06/09/2018

Xin chào, tôi tên Bích Phương là thương nhân tại Tp. HCM, tôi bắt đầu kinh doanh nên có lấy hàng từ các vùng biên giới Việt-Trung. Theo như thông tin tôi được biết thì Ngân hàng Nhà nước Việt Nam có ban hành Thông tư về quản lý ngoại hối đối với hoạt động thương mại biên giới Việt Nam - Trung Quốc. Theo đó, dù nghe nói như vậy nhưng tôi vẫn chưa rõ lắm, nhờ các bạn hỗ trợ để tôi được rõ hơn: Mua bán hàng hóa qua biên giới Việt - Trung thì dùng tiền VND (đồng Việt Nam)  hay CNY (Nhân dân tệ)? Rất mong nhận được sự phản hồi. (0123***)

    • Mua bán hàng hóa qua biên giới Việt - Trung thì dùng tiền VND hay CNY?
      (ảnh minh họa)
    • Căn cứ theo quy định tại Điều 3 Thông tư 19/2018/TT-NHNN ' onclick="vbclick('5FD5F', '259313');" target='_blank'>Điều 3 Thông tư 19/2018/TT-NHNN hướng dẫn về quản lý ngoại hối đối với hoạt động thương mại biên giới Việt Nam - Trung Quốc do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ban hành, có hiệu lực từ 12/10/2018, dồng tiền thanh toán được quy định như sau:

      - Đồng tiền thanh toán trong hoạt động mua bán, trao đổi hàng hóa, dịch vụ qua biên giới Việt Nam - Trung Quốc của thương nhân là ngoại tệ tự do chuyển đổi, VND hoặc CNY.

      => Như vậy, bạn có thể thoải mái mà giao dịch, mua bán trao đổi hàng hóa nhé. Vì hiện nay đã có những chính sách thông thoáng khi sử dụng tiền ở khu vực biên giới.

      Tuy nhiên, tôi có lưu ý sau: nguồn thu tiền mặt từ mỗi hợp đồng này chỉ được nộp vào 01 tài khoản thanh toán (bằng VND hoặc CNY) mở tại chi nhánh ngân hàng biên giới; Khi nộp tiền mặt vào tài khoản, thương nhân phải xuất trình chứng từ và chịu trách nhiệm về tính xác thực của các loại giấy tờ đó.

      Trên đây là nội dung tư vấn về đồng tiền thanh toán trong thương mại biên giới Việt - Trung. Để hiểu rõ và chi tiết hơn vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 19/2018/TT-NHNN.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn