Mức phạt hành vi tẩy xóa, sửa chữa giấy phép do Ngân hàng nhà nước cấp

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 20/01/2020

Chào tổ tư vấn, như tôi được biết thì Nghị định 88 về xử phạt hành chính trong lĩnh vực tiền tệ ngân hàng vừa qua đã có hiệu lực, anh chị vui lòng cho tôi hỏi: Hiện nay mức phạt bao nhiêu khi tẩy xóa, sửa chữa giấy phép do Ngân hàng nhà nước cấp vậy? Mong phản hồi!

    • Mức phạt hành chính đối với hành vi tẩy xóa, sửa chữa giấy phép do Ngân hàng nhà nước cấp được quy định tại Khoản 3 Điều 4 Nghị định 88/2019/NĐ-CP, cụ thể như sau:

      Hình phạt chính:

      Phạt tiền từ 100.000.000 đồng đến 150.000.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:
      ...
      Tẩy xóa, sửa chữa giấy phép làm thay đổi nội dung giấy phép mà chưa đến mức bị truy cứu trách nhiệm hình sự, trừ trường hợp quy định tại điểm b khoản 4 Điều 27 Nghị định này.

      Riêng đối với trường hợp sử dụng dịch vụ trung gian thanh toán, cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán tại Điểm b Khoản 4 Điều 27 Nghị định này quy định: Làm giả, tẩy xóa, sửa chữa làm thay đổi nội dung ghi trong giấy phép mà chưa đến mức bị truy cứu trách nhiệm hình sự... thì bị phạt tiền từ 40.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng.

      Lưu ý: Mức phạt tiền trên là mức phạt tiền áp dụng đối với cá nhân; mức phạt tiền đối với tổ chức có cùng một hành vi vi phạm hành chính bằng 02 lần mức phạt tiền đối với cá nhân

      Hình phạt bổ sung: Tịch thu tang vật là giấy phép đã bị tẩy xóa, sửa chữa.

      Biện pháp khắc phục:

      - Buộc nộp vào ngân sách nhà nước số lợi bất hợp pháp có được do thực hiện hành vi vi phạm trên.

      - Đề nghị hoặc yêu cầu cấp có thẩm quyền xem xét, áp dụng biện pháp đình chỉ từ 01 tháng đến 03 tháng hoặc miễn nhiệm chức danh quản trị, điều hành, kiểm soát; không cho đảm nhiệm chức vụ quản trị, điều hành, kiểm soát tại các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài đối với cá nhân vi phạm và/hoặc cá nhân chịu trách nhiệm đối với hành vi vi phạm trên.

      Yêu cầu tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài cách chức và thực hiện các biện pháp xử lý khác theo quy định của pháp luật đối với cá nhân vi phạm thuộc thẩm quyền của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài.

      Trên đây là nội dung quy định về vấn đề bạn thắc mắc.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn