Ngân hàng hợp tác xã có thời hạn hoạt động tối đa là bao lâu?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 19/11/2018

Tôi đang tìm hiểu về các ngân hàng và đặc biệt là ngân hàng hợp tác xã. Tuy nhiên, trong quá trình tìm hiểu tôi có gặp phải thắc mắc và muốn nhờ mọi người giải đáp. Cụ thể, cho tôi hỏi: Ngân hàng hợp tác xã có thời hạn hoạt động tối đa là bao lâu? Mong sớm nhận được sự phản hồi. Xin cảm ơn!

    • Đối với vấn đề này thì tại Khoản 1 Điều 5 Thông tư 31/2012/TT-NHNN quy định về ngân hàng hợp tác xã do Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ban hành có quy định như sau:

      "Điều 5. Thời hạn hoạt động, địa bàn hoạt động

      1. Thời hạn hoạt động của ngân hàng hợp tác xã tối đa là 99 (chín mươi chín) năm."

      Như vậy, theo quy định này thì ngân hàng hợp tác xã có thời hạn hoạt động tối đa là 99 (chín mươi chín) năm bạn nhé.

      Bên cạnh đó, tại Điều này còn có quy định về địa bàn hoạt động của ngân hàng hợp tác xã là trên phạm vi lãnh thổ nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

      Trên đây là nội dung trả lời về thời hạn hoạt động tối đa của ngân hàng hợp tác xã. Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về vấn đề này tại Thông tư 31/2012/TT-NHNN.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn