Ngân hàng Phát triển có hoạt động vì lợi nhuận hay không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 07/07/2021

Cho em hỏi, theo nguyên tắc hoạt động của Ngân hàng Phát triển thì ngân hàng này có hoạt động vì mục đích là lợi nhuận không ạ?

    • Ngân hàng Phát triển có hoạt động vì lợi nhuận hay không?
      (ảnh minh họa)
    • Theo Khoản 2 Điều 4 Nghị định 46/2021/NĐ-CP có quy định về nguyên tắc quản lý tài chính như sau:

      Ngân hàng Phát triển hoạt động không vì mục tiêu lợi nhuận nhằm thực hiện chính sách tín dụng của Nhà nước và các nhiệm vụ khác theo quy định của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; được ngân sách nhà nước cấp bù lãi suất và phí quản lý theo quy định của pháp luật và Nghị định này; được miễn nộp thuế và các khoản nộp ngân sách nhà nước; được Chính phủ đảm bảo khả năng thanh toán; được áp dụng tỷ lệ dự trữ bắt buộc bằng 0% (không phần trăm) và không phải tham gia bảo hiểm tiền gửi.

      Như vậy, Ngân hàng Phát triển hoạt động không vì mục tiêu lợi nhuận mà nhằm thực hiện chính sách tín dụng của Nhà nước cũng như nhiệm vụ mà Chính phủ yêu cầu.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn