Ngân hàng thành lập trước nghị định 86 có hiệu lực có cần tuân thủ quy định vốn pháp định mới không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 19/11/2019

Xin cho hỏi: Khi nghị định 86 có hiệu lực thì các ngân hàng được thành lập trước đó có cần tuân thủ vốn pháp định của nghị định 86 này không?

    • Ngân hàng thành lập trước nghị định 86 có hiệu lực có cần tuân thủ quy định vốn pháp định mới không?
      (ảnh minh họa)
    • Theo Khoản 1 Điều 3 Nghị định 86/2019/NĐ-CP' onclick="vbclick('619E2', '311422');" target='_blank'>Điều 3 Nghị định 86/2019/NĐ-CP (Có hiệu lực ngày 15/01/2020) quy định như sau:

      Tổ chức tín dụng (trừ quỹ tín dụng nhân dân), chi nhánh ngân hàng nước ngoài được cấp giấy phép thành lập và hoạt động trước ngày Nghị định này có hiệu lực thi hành phải bảo đảm có số vốn điều lệ thực góp hoặc được cấp tối thiểu bằng mức vốn pháp định quy định tại Điều 2 Nghị định này kể từ ngày Nghị định này có hiệu lực thi hành.

      Như vậy, nếu ngân hàng thành lập trước khi nghị định 86 có hiệu lực thì khi nghị định này có hiệu lực thì ngân hàng phải đảm bảo có số vốn điều lệ thực góp hoặc được cấp tối thiểu bằng mức vốn pháp định theo quy định mới nhất.

      Ban biên tập phản hồi đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn