Người 15 tuổi có được làm chủ thẻ chính khi mở thẻ tín dụng tại ngân hàng?

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 07/05/2022

Người 15 tuổi có được làm chủ thẻ chính khi mở thẻ tín dụng tại ngân hàng? Người đủ 15 tuổi có được làm chủ thẻ phụ hay không? Chào anh chị, em có vấn đề cần trao đổi, em hiện nay 15 tuổi, do nhu cầu sử dụng nên em muốn được mở thẻ tín dụng. Anh chị cho em hỏi em có được phép mở thẻ hay không? Cảm ơn anh chị đã hỗ trợ.

    • Người 15 tuổi có được làm chủ thẻ chính khi mở thẻ tín dụng tại ngân hàng?
      (ảnh minh họa)
    • Người 15 tuổi có được làm chủ thẻ chính khi mở thẻ tín dụng tại ngân hàng?

      Tại Khoản 1 Điều 16 Thông tư 19/2016/TT-NHNN' onclick="vbclick('4D298', '364234');" target='_blank'>Điều 16 Thông tư 19/2016/TT-NHNN được sửa đổi bởi Khoản 7 Điều 1 Thông tư 26/2017/TT-NHNN có quy định về đối tượng được sử dụng thẻ như sau:

      1. Đối với chủ thẻ chính là cá nhân:

      a) Người từ đủ 18 tuổi trở lên có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước;

      b) Người từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước.

      Như vậy, theo quy định hiện hành thì bạn cần đáp ứng điều kiện không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự. Khi đó, bạn sẽ được phép làm chủ thẻ chính khi mở thẻ tín dụng.

      Người đủ 15 tuổi có được làm chủ thẻ phụ hay không?

      Tại Khoản 3 Điều 16 Thông tư 19/2016/TT-NHNN' onclick="vbclick('4D298', '364234');" target='_blank'>Điều 16 Thông tư 19/2016/TT-NHNN được sửa đổi bởi Điều 1 Thông tư 28/2019/TT-NHNN có quy định về vấn đề chủ thẻ phụ như sau:

      3. Đối với chủ thẻ phụ:

      Chủ thẻ phụ được sử dụng thẻ theo chỉ định cụ thể của chủ thẻ chính nhưng chỉ trong phạm vi quy định sau đây:

      a) Người từ đủ 18 tuổi trở lên có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước;

      b) Người từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước;

      c) Người từ đủ 6 tuổi đến chưa đủ 15 tuổi không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự được người đại diện theo pháp luật của người đó đồng ý bằng văn bản về việc sử dụng thẻ được sử dụng thẻ ghi nợ, thẻ trả trước.

      Theo đó, người đủ 15 tuổi sẽ được làm chủ thẻ phụ đối với thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng, thẻ trả trước trong trường hợp người đó không bị mất hoặc hạn chế năng lực hành vi dân sự.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn