Người chấp hành án xong có được vay vốn làm ăn?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 20/08/2019

Em muốn vay vốn để làm ăn không biết cần những thủ tục gì? Em chấp hành án về được gần 3 năm rồi. Cảm ơn!

    • Người chấp hành án xong có được vay vốn làm ăn?
      (ảnh minh họa)
    • Điều 5 Thông tư 44/2016/TT-BLĐTBXH quy định Vay vốn đào tạo nghề nghiệp, tạo việc làm:

      1. Người chấp hành xong án phạt tù có nhu cầu vay vốn đào tạo nghề nghiệp được vay vốn theo quy định tại Quyết định số 157/2007/QĐ-TTg ngày 27 tháng 9 năm 2007 của Thủ tướng Chính phủ quy định về tín dụng đối với học sinh, sinh viên và các văn bản hướng dẫn.

      2. Người chấp hành xong án phạt tù có nhu cầu vay vốn tạo việc làm từ Quỹ quốc gia về việc làm được vay vốn theo quy định tại Nghị định số 61/2015/NĐ-CP ngày 09 tháng 7 năm 2015 của Chính phủ quy định về chính sách hỗ trợ tạo việc làm và Quỹ quốc gia về việc làm và các văn bản hướng dẫn.

      3. Căn cứ tình hình kinh tế - xã hội địa phương, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội phối hợp với các cơ quan liên quan tham mưu Ủy ban nhân dân cấp tỉnh sử dụng các nguồn tín dụng khác để hỗ trợ cho vay ưu đãi đối với người chấp hành xong án phạt tù phát triển sản xuất, tạo việc làm.

      Theo đó, vấn đề vay vốn đào tạo nghề, tạo việc làm đối với người chấp hành xong án phạt tù sẽ căn cứ vào tình hình kinh tế - xã hội địa phương và Sở Lao động - Thương binh và Xã hội sẽ lập danh sách trình Ủy ban nhân dân cấp tỉnh.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn