Người cư trú, người không cư trú có được gửi ngoại hối trong bưu gửi không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 06/11/2018

Tôi tên Huyền Trân sinh sống tại Tp. HCM, tôi có tìm hiểu về việc gửi ngoại hối trong bưu gửi, nhưng tôi vẫn chưa rõ là: Người cư trú, người không cư trú có được gửi ngoại hối trong bưu gửi không? Mong sớm nhận được phản hồi.

Huyền Trân (*****@gmail.com)

    • Căn cứ theo quy định tại Khoản 2 Điều 1 Pháp lệnh sửa đổi Pháp lệnh ngoại hối năm 2013' onclick="vbclick('2CED2', '268499');" target='_blank'>Điều 1 Pháp lệnh sửa đổi Pháp lệnh ngoại hối năm 2013, có quy định: Người cư trú, người không cư trú không được gửi ngoại hối trong bưu gửi.

      Theo đó, chúng tôi thông tin đến bạn các trường hợp chuyển tiền một chiều theo quy định tại Điều 8 Pháp lệnh ngoại hối 2005, như sau:

      - Ngoại tệ của người cư trú là tổ chức ở Việt Nam thu được từ các khoản chuyển tiền một chiều phải được chuyển vào tài khoản ngoại tệ mở tại tổ chức tín dụng được phép hoặc bán cho tổ chức tín dụng được phép.

      - Ngoại tệ của người cư trú là cá nhân ở Việt Nam thu được từ các khoản chuyển tiền một chiều được sử dụng cho mục đích cất giữ, mang theo người, gửi vào tài khoản ngoại tệ mở tại tổ chức tín dụng được phép hoặc bán cho tổ chức tín dụng được phép; trường hợp là công dân Việt Nam thì được gửi tiết kiệm bằng ngoại tệ tại tổ chức tín dụng được phép.

      - Người cư trú được mua, chuyển, mang ngoại tệ ra nước ngoài phục vụ cho các nhu cầu hợp pháp.

      - Người không cư trú, người cư trú là người nước ngoài có ngoại tệ trên tài khoản được chuyển ra nước ngoài; trường hợp có nguồn thu hợp pháp bằng đồng Việt Nam thì được mua ngoại tệ để chuyển ra nước ngoài.

      Trên đây là nội dung tư vấn. Mong là những thông tin chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho bạn.

      Trân trọng và chúc sức khỏe!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn