Nguyên tắc hoạt động thông tin tín dụng

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 15/11/2018

Chào Ban biên tập, tôi là Nguyễn Minh Tuấn, tôi được biết trong lĩnh vục tín dụng ngân hàng, việc bảo mật thông tin là một trong những nguyên tắc của hoạt động này. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi: Nguyên tắc hoạt động thông tin tín dụng được quy định như thế nào?

    • Nguyên tắc hoạt động thông tin tín dụng được quy định tại Điều 5 Thông tư 03/2013/TT-NHNN quy định về hoạt động thông tin tín dụng của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, cụ thể như sau:

      - Tuân thủ quy định của pháp luật về bảo vệ bí mật nhà nước, bí mật cá nhân và các quy định pháp luật khác có liên quan khi cung cấp, khai thác thông tin tín dụng.

      - Đảm bảo tính trung thực, khách quan trong hoạt động thông tin tín dụng.

      - Đảm bảo quyền, lợi ích của các tổ chức và cá nhân trong việc cung cấp thông tin tín dụng, khai thác sản phẩm thông tin tín dụng.

      Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn