Nhận kiều hối là bằng ngoại tệ hay đồng Việt Nam?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 24/05/2019

Cháu có một người dì đi Mỹ, dì hứa mỗi tháng sẽ gửi về cho cháu 300 đô để cháu tiêu, cháu muốn hỏi là khi nhận tiền cháu yêu cầu người ta đổi ra đồng Việt Nam được không ạ? Cháu cảm ơn.

 

    • Nhận kiều hối là bằng ngoại tệ hay đồng Việt Nam?
      (ảnh minh họa)
    • Căn cứ Điều 6 Quyết định 170/1999/QĐ-TTg khuyến khích người Việt Nam ở nước ngoài chuyển tiền về nước quy định về quyền của người thụ hưởng cụ thể như sau:

      - Nhận bằng ngoại tệ hoặc đồng Việt Nam theo yêu cầu.

      - Trong trường hợp nhận bằng ngoại tệ, người thụ hưởng có thể bán cho các tổ chức tín dụng được phép, chuyển khoản vào tài khoản tiền gửi ngoại tệ cá nhân và được sử dụng theo các quy định hiện hành về quản lý ngoại hối, gửi tiết kiệm ngoại tệ tại các tổ chức tín dụng được phép hoặc sử dụng vào các mục đích khác theo các quy định của pháp luật Việt Nam.

      - Không phải đóng thuế thu nhập đối với các khoản ngoại tệ từ nước ngoài chuyển về.

      Như vậy căn cứ quy định của pháp luật thì trong trường hợp này bạn hoàn toàn có thể yêu cầu cơ quan chi trả kiều hối mà dì bạn gửi thực hiện các thủ tục đổi ngoại tệ tương ứng sang đồng Việt Nam căn cứ theo mức quy đổi của ngân hàng nhà nước Việt Nam tại thời điểm quy đổi.

      Trên đây là nội dung tư vấn của chúng tôi về vấn đề mà bạn thắc mắc.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn