Nợ thứ cấp là gì?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 16/03/2019

Em là sinh viên khoa Luật, trường Đại học Kinh tế Tp.HCM. Học kỳ này em đang học môn Luật ngân hàng. Trong quá trình học, em thấy một vài tài liệu có đề cập đến việc xử lý các khoản nợ thứ cấp của tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài, tuy nhiên không phân tích rõ. Cho em hỏi, theo quy định mới nhất hiện này thì khoản nợ này là gì ạ? Anh chị có thể giải thích giúp em được không? Em cảm ơn anh chị!

Hoàng Mỹ Kim (kim***@gmail.com)

    • Theo quy định tại Khoản 5 Điều 2 Thông tư 41/2016/TT-NHNN (có hiệu lực từ ngày 01/01/2020) quy định tỷ lệ an toàn vốn đối với ngân hàng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài do Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ban hành thì:

      Nợ thứ cấp (subordinated debt) là khoản nợ mà chủ nợ đồng ý thỏa thuận thanh toán sau các nghĩa vụ, chủ nợ có bảo đảm và không bảo đảm khác khi đơn vị vay nợ bị phá sản, giải thể.

      Trên đây là nội dung quy định về nợ thứ cấp. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 41/2016/TT-NHNN.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn