Nội dung quản lý nhà nước về hoạt động thông tin tín dụng được quy định thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 21/10/2016

Nội dung quản lý nhà nước về hoạt động thông tin tín dụng được quy định thế nào? Xin chào các anh/chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi có một thắc mắc liên quan tới lĩnh vực ngân hàng mong được ban biên tập tư vấn. Ban biên tập có thể tư vấn giúp tôi nội dung quản lý nhà nước về hoạt động thông tin tín dụng được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định điều này? Mong Ban biên tập tư vấn giúp tôi. Xin chân thành cám ơn Ban biên tập Thư Ký Luật!

    • Nội dung quản lý nhà nước về hoạt động thông tin tín dụng được quy định tại Điều 18 Nghị định 10/2010/NĐ-CP về hoạt động thông tin tín dụng như sau:

      - Soạn thảo, trình cơ quan có thẩm quyền ban hành hoặc ban hành theo thẩm quyền các văn bản quy phạm pháp luật về hoạt động thông tin tín dụng.

      - Cấp, thu hồi Giấy chứng nhận đủ điều kiện hoạt động thông tin tín dụng của Công ty thông tin tín dụng.

      - Thanh tra hoạt động của Công ty thông tin tín dụng.

      - Định hướng cho các Công ty thông tin tín dụng trong việc xây dựng chiến lược phát triển hệ thống thông tin tín dụng đồng bộ và hiện đại.

      Trên đây là quy định về nội dung quản lý nhà nước về hoạt động thông tin tín dụng.

      Để hiểu rõ hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Nghị định 10/2010/NĐ-CP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn