Phân công đơn vị chủ trì soạn thảo văn bản quy phạm pháp luật của Ngân hàng nhà nước Việt Nam

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 15/11/2016

Phân công đơn vị chủ trì soạn thảo văn bản quy phạm pháp luật của Ngân hàng nhà nước Việt Nam được quy định như thế nào? Xin chào ban biên tập Thư Ký Luật! Tôi đang tìm hiểu một số văn bản liên quan đến việc ban hành văn bản quy phạm pháp luật của Ngân hàng nhà nước. Tuy nhiên có vài điểm tôi chưa rõ lắm, mong anh chị giải đáp giúp tôi. Anh chị cho tôi hỏi: Phân công đơn vị chủ trì soạn thảo văn bản quy phạm pháp luật của Ngân hàng nhà nước Việt Nam được quy định như thế nào? Rất mong nhận được sự giải đáp từ quý anh chị!

    • Theo quy định hiện hành tại Thông tư 27/2016/TT-NHNN thì việc phân công đơn vị chủ trì soạn thảo văn bản quy phạm pháp luật của Ngân hàng nhà nước Việt Nam quy định như sau:

      - Vụ Pháp chế là đơn vị chủ trì, phối hợp với các đơn vị thuộc Ngân hàng Nhà nước giúp Thống đốc tổ chức, xây dựng các dự án luật, pháp lệnh do Ngân hàng Nhà nước chủ trì soạn thảo, trừ trường hợp Thống đốc giao đơn vị khác chủ trì soạn thảo.

      - Căn cứ chức năng, nhiệm vụ của các đơn vị, phạm vi điều chỉnh, mức độ phức tạp của văn bản, Thống đốc phân công đơn vị chủ trì soạn thảo đối với nghị định, quyết định của Thủ tướng Chính phủ do Ngân hàng Nhà nước chủ trì soạn thảo, thông tư.

      Phân công đơn vị chủ trì soạn thảo văn bản quy phạm pháp luật của Ngân hàng nhà nước Việt Nam được quy định tại Điều 4 Thông tư 27/2016/TT-NHNN hướng dẫn trình tự, thủ tục xây dựng, ban hành văn bản quy phạm pháp luật của Ngân hàng nhà nước Việt Nam.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn