Quần áo in hình tiền Việt Nam bị phạt bao nhiêu?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 09/02/2022

Quần áo in hình tiền Việt Nam bị phạt bao nhiêu? Có được in tiền Viêt Nam lên bao lì xì hay không?

    • Quần áo in hình tiền Việt Nam bị phạt bao nhiêu?
      (ảnh minh họa)
    • Quần áo in hình tiền Việt Nam bị phạt bao nhiêu?

      Theo Khoản 3 Điều 3 Quyết định 130/2003/QĐ-TTg thì nghiêm cấm hành vi:

      Sao chụp tiền Việt Nam với bất kỳ mục đích nào không có sự chấp thuận trước bằng văn bản của Ngân hàng Nhà nước.

      Khoản 4 Điều 31 Nghị định 88/2019/NĐ-CP quy định xử phạt đối với hành vi này như sau:

      Phạt tiền từ 40.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng đối với hành vi sao chụp, in ấn, sử dụng bố cục, một phần hoặc toàn bộ hình ảnh, chi tiết, hoa văn của tiền Việt Nam không đúng quy định của pháp luật.

      => Như vậy, việc in hình tiền Việt Nam lên quần áo là hành vi vi phạm pháp luật, bị phạt tiền từ 40.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng (Đây là mức phạt áp dụng với cá nhân - Điểm b Khoản 3 Điều 3 Nghị định 88).

      Ngoài ra còn bị tịch thu toàn bộ quần áo có in hình tiền Việt Nam và buộc nộp vào ngân sách nhà nước số lợi bất hợp pháp do việc bán quần áo này (Khoản 5 và Điểm c Khoản 6 Điều 31 Nghị định 88).

      Có được in tiền Viêt Nam lên bao lì xì hay không?

      Theo quy định tại Khoản 3 Điều 3 Quyết định 130/2003/QĐ-TTg về việc bảo vệ tiền Việt Nam thì hành vi sao chụp tiền Việt Nam với bất kỳ mục đích nào không có sự chấp thuận trước bằng văn bản của Ngân hàng Nhà nước là hành vi bị nghiêm cấm.

      Như vậy, về nguyên tắc nếu không có sự chấp thuận trước bằng văn bản của Ngân hàng Nhà nước thì bất kỳ cá nhân, tổ chức nào cũng không được phép sao chụp tiền Việt Nam với bất kỳ mục đích nào. Tương tự như việc in hình tiền Việt Nam lên bao lì xì, nếu không có văn bản chấp thuận của Ngân hàng Nhà nước thì đây được xem là hành vi trái quy định pháp luật.

      Theo đó Khoản 4 Điều 31 Nghị định 88/2019/NĐ-CP có quy định: Phạt tiền từ 40.000.000 đồng đến 50.000.000 đồng đối với hành vi sao chụp, in ấn, sử dụng bố cục, một phần hoặc toàn bộ hình ảnh, chi tiết, hoa văn của tiền Việt Nam không đúng quy định của pháp luật. (Đây là mức phạt được áp dụng đối với cá nhân vi phạm, tổ chức vi phạm mức phạt sẽ nhân hai theo Điểm b Khoản 3 Điều 3 Nghị định này).

      Đồng thời, tịch thu, buộc tiêu hủy toàn bộ tang vật, phương tiện được sử dụng để thực hiện hành vi vi phạm và buộc nộp vào ngân sách nhà nước số lợi bất hợp pháp có được do thực hiện hành vi vi phạm (Khoản 5, Điểm b, c Khoản 6 Điều này).

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn