Quản lý Dự trữ ngoại hối nhà nước được quy định như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Theo dõi sự thay đổi của Quản lý Dự trữ ngoại hối nhà nước
Ngày hỏi: 30/10/2018

Chào Ban biên tập, tôi hiện là nhân viên cho một ngân hàng trên địa bàn huyện, theo đó vừa qua có đưa em có hỏi tôi một số vấn đề về ngoại hối, do tôi bỏ kiến thức lý thuyết đã lâu nên không thể trình bày như ý muốn của nó, nên nay nhờ Ban biên tập dựa theo quy định pháp luật hỗ trợ giúp tôi: Quản lý Dự trữ ngoại hối nhà nước được quy định như thế nào?

Hoài Văn (***@gmail.com)

    • Căn cứ theo quy định tại Điều 32 Luật ngân hàng Nhà nước Việt Nam 2010 có quy định quản lý Dự trữ ngoại hối nhà nước như sau:

      1. Dự trữ ngoại hối nhà nước bao gồm:

      a) Ngoại tệ tiền mặt, tiền gửi bằng ngoại tệ ở nước ngoài;

      b) Chứng khoán, giấy tờ có giá khác bằng ngoại tệ do Chính phủ, tổ chức nước ngoài, tổ chức quốc tế phát hành;

      c) Quyền rút vốn đặc biệt, dự trữ tại Quỹ tiền tệ quốc tế;

      d) Vàng do Ngân hàng Nhà nước quản lý;

      đ) Các loại ngoại hối khác của Nhà nước.

      2. Ngân hàng Nhà nước quản lý Dự trữ ngoại hối nhà nước theo quy định của pháp luật về ngoại hối nhằm thực hiện chính sách tiền tệ quốc gia, bảo đảm khả năng thanh toán quốc tế và bảo toàn Dự trữ ngoại hối nhà nước.

      3. Thủ tướng Chính phủ quyết định việc sử dụng Dự trữ ngoại hối nhà nước cho nhu cầu đột xuất, cấp bách của Nhà nước; trường hợp sử dụng Dự trữ ngoại hối nhà nước dẫn đến thay đổi dự toán ngân sách thì thực hiện theo quy định của Luật ngân sách nhà nước.

      4. Ngân hàng Nhà nước báo cáo Thủ tướng Chính phủ theo định kỳ và đột xuất về quản lý Dự trữ ngoại hối nhà nước.

      5. Bộ Tài chính kiểm tra việc quản lý Dự trữ ngoại hối nhà nước do Ngân hàng Nhà nước thực hiện theo quy định của Chính phủ.

      Trên đây là nội dung tư vấn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn