Quy định về áp dụng tập quán và lựa chọn giải quyết tranh chấp bảo lãnh ngân hàng

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 11/12/2017

Theo Thông tư 07/2015/TT-NHNN, ngân hàng cấp bảo lãnh cho bên được bảo lãnh theo hạn mức tín dụng cấp cho bên được bảo lãnh. Theo Thông lệ quốc tế do Phòng thương mại quốc tế (ICC) ban hành, ngân hàng có thể cấp bảo lãnh cho bên thứ 3 theo yêu cầu của khách hàng và dựa trên hạn mức tín dụng của khách hàng.
Theo Điều 8 Thông tư 07/2015/TT-NHNN và Luật các TCTD, có thể hiểu được áp dụng tập quán quốc tế do Phòng thương mại quốc tế (ICC) ban hành?

    • Theo quy định tại Điều 8 Thông tư 07/2015/TT-NHNN, khoản 4 Điều 759 Bộ Luật dân sự và khoản 4 Điều 3 Luật các TCTD thì tập quán thương mại quốc tế chỉ áp dụng đối với các hoạt động ngân hàng chưa được pháp luật trong nước điều chỉnh, có yếu tố nước ngoài. Luật các TCTD (Khoản 18 Điều 4) và Thông tư 07/2015/TT-NHNN (Khoản 1, 10 Điều 3) quy định cụ thể về việc cấp bảo lãnh/bảo lãnh đối ứng/xác nhận bảo lãnh cho bên được bảo lãnh/khách hàng. Như vậy, hoạt động bảo lãnh ngân hàng đã được quy định tại Thông tư 07/2015/TT-NHNN nên TCTD, chi nhánh NHNN phải thực hiện theo Thông tư này.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn